Truy cập hiện tại

Đang có 235 khách và không thành viên đang online

An Giang dự Lễ phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”

(TUAG)- Ngày 20/3/2024, Sở Thông tin và Truyền thông An Giang đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” (Cuộc thi).  Đây là lần thứ 2 Cuộc thi được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.


Điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông An Giang

Cuộc thi nhằm mục đích phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam thông qua những tác phẩm ảnh, video của các tác giả trong nước và quốc tế gửi tham dự, nhằm khẳng định một cách sinh động những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong lĩnh vực quyền con người.

Huy động sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp nhân dân ở trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở ngoài nước và bạn bè quốc tế vào công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới nhằm khẳng định với thế giới rằng Việt Nam là một đất nước thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động và là một quốc gia hạnh phúc.



Đây là cuộc thi mang tính đại chúng dành cho các tác giả, cả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay ở ngoài nước đều có thể tham gia. Cuộc thi gồm có 02 hạng mục: Ảnh và video.

Tiêu chí chung về nội dung: Giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các giá trị văn hóa, thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc; khơi dậy niềm tự tôn dân tộc và khát vọng phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc. Phản ánh một cách chân thực, sinh động những thành tựu phát triển trên mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế. Truyền tải những tri thức có giá trị, thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ đối với công chúng và có sức lan tỏa rộng rãi ở trong và ngoài nước. Không vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của Cuộc thi; phù hợp với thuần phong, mỹ tục và truyền thống văn hóa dân tộc.


Thời gian sáng tác: Tác phẩm được sáng tác từ ngày 01/01/2022 đến thời điểm nhận tác phẩm. Tác phẩm dự thi chưa được gửi dự thi hoặc đạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây.

Cơ cấu giải thưởng: Mỗi hạng mục dự thi (ảnh và video) có các giải thưởng và giá trị giải thưởng như sau: 01 Huy chương Vàng: 70.000.000đ; 02 Huy chương Bạc: 20.000.000đ; 03 Huy chương Đồng: 10.000.000đ; 10 giải Khuyến khích: 5.000.000đ; 01 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất: 5.000.000đ.

Các tác giả đạt giải sẽ được Ban Tổ chức mời tham dự Lễ công bố và trao giải thưởng và giấy chứng nhận trên sóng truyền hình trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam.


“Happy Vietnam không chỉ là một Cuộc thi, không chỉ là một chương trình mà còn là một ngày hội của những người Việt Nam cùng cất tiếng nói về cuộc sống hạnh phúc của họ. Hạnh phúc ấy hiện ra trong mỗi ngôi nhà, mỗi cánh đồng, mỗi làng bản, mỗi con phố. Hạnh phúc ấy là của họ bởi chính họ đã làm ra hạnh phúc ấy và chính họ cất tiếng nói về hạnh phúc ấy”. Các tác phẩm tham gia cuộc thi sẽ là nguồn tư liệu chân thực, sống động, truyền tải những hình ảnh tươi đẹp, đa chiều về Việt Nam, tạo cơ hội cho mọi người dù ở bất cứ đâu đều có thể trải nghiệm cuộc sống gần gũi, chân tình và ấm áp ở khắp các vùng miền của đất nước ta.

Xem thể lệ Cuộc thi tại đây: https://happy.vietnam.vn/cuoc-thi-2024/the-le-cuoc-thi-2024/

Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37197380